16/9/19

SKKN Nâng cao hiệu quả trong tiết dạy Tập đọc lớp 2

Đăng bởi Admin | 16/9/19 | 0 nhận xét
Môn Tiếng việt ở trường phổ thông có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh. Năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện trong bốn dạng hoạt động, tương ứng với chúng là bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đọc là một dạng hoạt động ngôn ngữ, là quá trình chuyển dạng thức viết sang lời nói có âm thanh và thông hiểu nó (ứng với hình thức đọc thành tiếng) là quá trình chuyển trực tiếp từ hình thức chữ viết thành các đơn vị nghĩa không có âm thanh (ứng với đọc thầm). Hai mảng này có liên quan với nhau bởi vì đọc thành tiếng đúng thì mới hiểu và ngược lại có hiểu mới đọc đúng, đọc hay.


Thực tế cho thấy, chất lượng đọc của các em chưa đáp ứng được yêu cầu của việc hình thành kỹ năng đọc. Những học sinh do mang âm hưởng của tiếng địa phương nên phát âm còn sai lỗi chính tả. Các em còn đọc sai chính âm. Với học sinh vùng Hưng Yên còn sai nhiều đối với phụ âm đầu như : s/x; ch/tr; d/r,...và các vần anh/oanh, iu/ ưu; iêu/ ươu... Một số em còn đánh vần, đọc nhỏ, đọc lí nhí, đọc chưa đúng các tiếng có vần khó: ưu, ươu, ăt/ăc/ăp,... còn bỏ sót tiếng hoặc thêm tiếng; bỏ dấu thanh hoặc thêm dấu thanh một cách tuỳ tiện. Do các em chưa mạnh dạn nên đọc phân biệt các lời của nhân vật trong bài chưa đạt yêu cầu, còn đọc với giọng đều đều.

Bên cạnh đó, do các em vừa học ở lớp 1 lên, do đó kỹ năng đọc của các em còn chậm, chưa đạt yêu cầu, một số em chưa nhận diện được mặt chữ cái vì hổng kiến thức phần học vần ở lớp 1. Ở nhà các em không học bài, không ôn lại nội dung bài học ở lớp nên cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng học tập nói chung và chất lượng đọc nói riêng. 

Xuất phát từ thực trạng và cũng là những nguyên nhân vừa nêu trên, trong luận văn này tôi đã chọn nghiên cứu đề tài: “Nâng cao hiệu quả trong tiết dạy tập đọc lớp 2”.

Bạn có thể bấm vào tên SKKN bên dưới để tải tài liệu về tham khảo nhé:
1. SKKN: Nâng cao hiệu quả trong tiết dạy Tập đọc lớp 2
2. Chuyên đề: Rèn kỹ năng đọc cho HS lớp 2


#HÃY LIKE HOẶC SHARE NẾU BẠN THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH NHA!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được những bài viết mới nhất từ Thư viện Tài liệu học tập

Support : Document Library | Master's Thesis | Initiatives experience | Training materials | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuvientailieu.edu.vn dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2016. Thư viện Tài liệu học tập - All Rights Reserved
Design by Ngan Dam
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva