16/6/17

Đắc nhân tâm - Cuốn sách quý bạn không thể bỏ qua

Đăng bởi Admin | 16/6/17 | 0 nhận xét

SÁCH HAY KHÔNG THỂ BỎ QUA

Có lẽ mỗi chúng ta không ai dám tự tin cho rằng cách hành xử của mình luôn khiến cho mọi người xung quanh hài lòng. Tôi cũng thế, nhưng có khi nào bạn đã suy ngẫm những việc mình làm khiến mọi người phật ý hay không? Hay chỉ là nghĩ người ta đã làm gì không tốt với bạn… Con người chúng ta mấy ai không có lòng ích kỉ, chỉ muốn nhận mà không muốn cho.

Khi còn nhỏ tôi cũng hay có tính ích kỉ như vậy, lại còn hay tìm ra nhược điểm để chỉ trích người khác nữa chứ. Nhưng sau này khi ra xã hội phải tự bươn trải tôi mới ngộ ra nhiều điều. Và từ từ thay đổi theo thời gian…Một yếu tố làm cho tính cách cũng như lối suy nghĩ của tôi trưởng thành hơn đó là những cuốn sách về cuộc sống.
Tôi đã đọc nhiều sách về các cư xử trong cuộc sống. Tuy mỗi cuốn sách có nội dung chi tiết khác nhau nhưng chúng có một điểm chung là đều thuật lại những tình huống xử lí khéo léo của những người thành công, được cả thế giới biết tới. Tuy nhiên, điểm hạn chế của những cuốn sách này là không cho độc giả cái nhìn tổng quát. Và gần đây tôi đã tìm được một cuốn sách khác phục được nhược điểm này, đó chính là Đắc nhân tâm của Dale Carnegie. Ngoài việc đưa ra dẫn chứng, Đắc nhân tâm còn tổng kết lại cho bạn đọc những kinh nghiệm một cách logic, gồm 4 nội dung:
  •  6 cách gây thiện cảm.
  •  7 cách khiển trách mà không mất lòng người.
  •  12 cách dẫn dụ người.
  •  9 cách tăng hạnh phúc trong gia đình.
Không biết những độc giả của Đắc nhân tâm cảm nhận như thế nào về quyển sách này, nhưng với tôi, tôi cảm nhận trong cuốn sách có lòng vị tha, tình thương và tính nhẫn lại.
Trong bất kì hoàn cảnh nào, cách xử trí của các bậc vĩ nhân được lòng người đều dựa trên nền tảng đó. Tiêu biểu là cách xử trí của cựu tổng thống Mỹ Lincoln, trong lần ông rất bực mình với đại tướng Hooker vì đã thất bại liên tục trong các trận đánh nhưng ông đã hồi tâm bình tĩnh lại mà nhắc bảo nhẹ nhàng: “Ông đã làm vài việc mà tôi không hoàn toàn vừa ý...” khiến tướng Hooker không hề phật lòng nhưng vẫn nhận ra lỗi lầm để rút kinh nghiệm… Hỏi trên thế giới ai làm được như vậy nếu không biết nhẫn lại và lòng vị tha.
Trong Đắc nhân tâm có trích dẫn lời của Woodrow Wilson: “Nếu bạn đưa hai quả đấm ra nói chuyện với tôi, thì bạn có thể tin chắc rằng tôi cũng đưa hai quả đấm ra nói chuyện với bạn liền. Nhưng nếu bạn nói: “Chúng ta hãy ngồi xuống đây và ôn tồn nói chuyện với nhau. Vì ý kiến ta khác nhau, cho nên phải ráng tìm nguyên nhân chỗ bất đồng đó”, nếu bạn nói như vậy, thì chúng ta sẽ thấy ngay rằng ý kiến của chúng ta rốt cuộc không khác xa nhau lắm, những chỗ bất đồng ý rất ít, còn những chỗ đồng ý thì nhiều, và nếu chúng ta thật tình và kiên tâm muốn hòa giải với nhau cũng dễ”.
Đúng như thế, và chính bản thân tôi cũng đã thử qua nhiều lần. Từ việc đơn giản như: nếu tôi nở một nụ cười thì ngay tức thì tôi cũng nhận lại một nụ cười của ai đó. Hay đến tình bạn lâu dài: Tôi quan tâm đến bạn tôi, có mặt những khi bạn tôi cần chia sẻ hay giúp đỡ. Thì khi tôi như vậy bạn cũng quan tâm, giúp đỡ tôi. Nhưng bạn đừng nghĩ đó là sự trả ơn hay đáp lại mà đó là xuất phát từ trái tim, tình thân ái…
Trong Đắc nhân tâm ngoài sự cảm nhận về cuộc sống, tôi còn học được rất nhiều bài học, và tập rèn luyện.
Trước tiên, tôi sẽ cố gắng xây dựng lại hình ảnh bản thân mình, cố gắng thân thiện hơn với mọi người, cố gắng mở lòng. Tôi còn tự đặt cho mình một cách sống “Tự khắt khe với chính mình hơn, nhưng sẽ tha thứ bao dung cho mọi người”.
Và tôi nhận ra một điều vô cùng quan trọng đó là : Hãy làm cho mọi người vui vẻ, bạn cũng sẽ có niềm vui.

Đó là những suy nghĩ và cảm nhận của riêng tôi, bạn thì sao? Hãy đọc, cảm nhận và trải nghiệm với Đắc nhân tâm.  

 (Nguồn: post.sufo.vn)
BẠN CÓ THỂ BẤM VÀO NÚT BÊN DƯỚI ĐỂ MUA NGAY SÁCH TẠI TIKI
                                                           
#HÃY LIKE HOẶC SHARE NẾU BẠN THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH NHA!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được những bài viết mới nhất từ Thư viện Tài liệu học tập

Support : Document Library | Master's Thesis | Initiatives experience | Training materials | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuvientailieu.edu.vn dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2016. Thư viện Tài liệu học tập - All Rights Reserved
Design by Ngan Dam
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva