4/5/16

Tả quang cảnh trường em

Đăng bởi Admin | 4/5/16 | 0 nhận xét
Tả quang cảnh trường em


Bài làm 1
Trường em nằm trên đường sô 6, phường 2, thị xã Tân An. Trường được xây dựng cách đây khoảng hơn mười năm nhưng vẫn còn đẹp lắm, bởi trường được chúng em giữ gìn, chăm sóc, sửa sang mỗi ngày. Và hôm nay, cũng như thường lệ, lớp em được phân công trực trường. Thế là em có dịp vào trường sớm. .
Tiếng chuông nhà thờ vừa điểm giờ, chúng em cũng vừa tới cổng. Lúc này, trường vẫn còn đắm mình trong man sương buổi sớm. Tất cả đều yên lặng và vắng vẻ. Chim chóc cũng đang say ngủ trong tổ ấm. Cổng trường uy nghi như người lính gác đang làm nhiệm vụ bảo vệ trường mình. Vào sân trường, chỉ thấy những lá vàng lác đác trên sân mà không một bóng người. Em đi vòng quanh sân đen bên hàng cây bạch đàn đang ru mình trước gió. Cạnh đó là cột cờ đứng lăng lên, trơ trọi. Bước vào trong, hàng hiên chạy dài thẳng tắp. Em dừng lại ở từng lớp học. Cửa các lớp học vẫn đóng im lìm. Bàn ghế bảng đen trong lớp như âm thầm chờ đợi chúng em. 
Trời sáng dần, chúng em mới bắt đầu chia nhau quét sân trường. Tiếng chổi quét loạt soạt, tiếng nói chuyện xì xào, tiếng cười của các bạn giòn tan vang lên, xóa đi bầu không khí yên tĩnh của buổi sớm mai. Trong sân đã không còn một chiếc lá. Bỗng dưng em thấy sân trường như rộng ra thêm. Chúng em đều vui khi nhìn sân trường sạch như trong bệnh viện. Chúng em đến bên ao nước để rửa tay. Đây là ao lục bình lá xanh mơn mởn điểm những chiếc hoa màu tím rất đẹp. Bên cạnh ao là vườn thuốc nam cũng đang chờ tụi em tưới nước. Còn ruộng rau muống bên cạnh có nhiều lá khô cằn, sáng nay cũng thấy tươi mát hẳn lên sau một đêm hứng sương.
Trường Tiểu học Tân An là nơi em có nhiều kỉ niệm. Nơi đây, em được dạy dỗ, học hành để trở thành người hữu ích. Em rất biết ơn thầy cô và yêu quý mái trường này.
NGUYỄN TRƯỜNG UYÊN

Bài làm 2
Ngôi trường của chúng em được đặt trên một khu đồi thoai thoải thuộc ngoại ô thị xã. Đứng ở xa nhìn lại, trường nổi lên những mái ngói đỏ tươi, những phòng học quét vôi màu xanh nhạt san sát bên nhau, nhìn ra mặt đường. Đặt chân đến cổng trường, ngước mắt lên em thấy một tấm biển phoóc mê ca xanh mịn, phô hàng chữ đỏ thắm “Trường Tiểu học thị trấn Hiệp Hòa”. Nếu vào trường, em phải đi qua hai cánh cửa màu xanh đậm, trông rất bề thế. Nhìn sang phía tay trái, em thấy các phòng học của các em khối Hai, khối Ba,và cả các phòng học của khối Bốn, khối Năm. Nhìn sang phía tay phải là các phòng học của khối lớp Một.
Sân trường của chúng em không rộng lắm nhưng cũng đủ cho học sinh các khối lớp vui chơi và tập thể dục. Bên góc sân trường có trồng hai cây phượng vĩ. Đến mùa hè, em thường đứng dưới gốc phượng để chơi trò chọi gà. Ở giữa sân trường là mấy cây xà cừ cành lá xum xuê. Những cây keo lá tràm chúng em mới trồng năm ngoái bây giờ đã cao quá đầu người, lá xanh tốt mơ màng. Tường quanh trường đã được xây bằng gạch để trâu bò không vào trường phá phách. 

Nhìn cảnh trường trước buổi học, em thấy thêm yêu trường hơn. Em thầm hứa sẽ không bao giờ quên mái trường thân yêu nơi đã gắn bó với những năm tháng tuổi thơ êm dịu đẹp đẽ của mình.

Bài làm 3
Trường của em mang tên người anh hùng trẻ tuổi Lý Tự Trọng. Trường nằm trong một khu đất rộng ở trung tâm xã. Những ngày trực nhật, em thường đến trường thật sớm. Trong không khí yên tĩnh của buổi sớm mai, em nhận ra vẻ đẹp của ngôi trường thân yêu.
Từ xa, em đã nhìn thấy một tòa nhà to, cao, đồ sộ, cửa kính lấp lánh sau những vòm lá cây xanh tươi, rồi cổng trường hiện ra. Tấm biển tên trường đặt ngay ngắn trên đầu hai cột cổng. Thẳng cổng vào, ngay chính giữa của ngôi nhà cao tầng là cột cờ thẳng tắp. Trên đỉnh cột, lá cờ đỏ sao vàng phần phật bay trước gió. Cũng dưới cột cờ này, trên khoảng sân rộng này, mỗi sáng thứ hai hàng tuần, chúng em tập hợp về đây dự buổi chào cờ đầu tuần.
Bao quanh sân trường là những dãy nhà. Dãy cao nhất quay mặt ra cổng, mặt đường gồm ba tầng: tầng trệt dành cho học sinh lớp Một, lớp Hai. Phòng học trang trí đẹp hơn, bàn ghế thấp hơn. Tầng thứ hai, thứ ba dành cho khối lớp Ba, Bốn, Năm. Phòng nào cũng có ảnh Bác Hồ, bảng đen và bàn ghế kê thẳng hàng, đều tăm tắp.
Dãy nhà bên phải, là nơi làm việc của Hội đồng giáo vièn. Đầu dãy có hai phòng gồm phòng làm việc của thầy Hiệu trưởng và cô Hiệu phó. 
Phòng còn lại chia làm hai. Một nửa phòng dành cho các thầy cô giáo nghỉ giải lao uống nước giữa giờ. Nửa kia là phòng đọc báo. Dãy nhà bên trái là thư viện, phòng thiết bị và phòng đọc của học sinh.
Trước kia, trường em chỉ có hàng rào dâm bụt, trâu bò cứ phá rào vào làm bẩn sân trường. Năm ngoái, học sinh chúng em góp gạch để xây tường bao quanh, riêng bức tường phía trước được xây bằng gạch trang trí trông rất đẹp. Chỉ hơn một năm mà những cây hoa giấy đã tốt tươi, nở rộ trên cổng, trên tường. Một giàn hoa rực rỡ kéo dài, càng nhìn càng thấy đẹp.
Nhóm chúng em đã làm xong nhiệm vụ trực nhật: quét lớp, lau bảng, bàn ghế, thay hoa… Bây giờ, đứng nhìn ra khắp các ngả đường, chúng em thấy các bạn đang tung tăng đến lớp. Tiếng nói, tiếng cười rộn vang ngõ xóm, đường làng. Sân trường mỗi lúc một đông… Nơi đây đúng là một gia đình lớn mà mọi người đều nhớ nhau và mong được gặp nhau.

#HÃY LIKE HOẶC SHARE NẾU BẠN THẤY BÀI VIẾT CÓ ÍCH NHA!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét !
- Hãy bấm Theo dõi dưới chân trang để nhanh chóng nhận được những bài viết mới nhất từ Thư viện Tài liệu học tập

Support : Document Library | Master's Thesis | Initiatives experience | Training materials | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn thuvientailieu.edu.vn dưới dạng liên kết khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2016. Thư viện Tài liệu học tập - All Rights Reserved
Design by Ngan Dam
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Template by Dameva